วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ



          เป็นจุดชมวิว ตัวเมืองและอ่าวหัวหินที่มีความสวยงามมากแห่งหนึ่งซึ่งประกอบด้วยจุดชมวิวรวม 3 จุด และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เขาหินเหล็กไฟนี้ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินไปทางทิศตะวันตกประมาณ 3 กิโลเมตรช่วงที่เหมาะในการชมวิวคือช่วงค่ำและเช้าตรู่
เขาหินเหล็กไฟนี้ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินไปทางทิศตะวันตกประมาณ 3 กิโลเมตร จากถนนเลียบทางรถไฟมีทางข้ามรางรถไฟไปยังตีนเขาหินเหล็กไฟทางขึ้นอยู่ใกล้กับวัดสุขสำราญ สามารถขับรถยนต์ขึ้นไปบนเขาได้ (ถ้ามาจากถนนเพชรเกษมให้เลี้ยวเข้าหัวหินซอย 70 หรือ ถนนชมสินธุ์ แล้วขับตรงมาเรื่อย ๆ จนข้ามทางรถไฟ สังเกตเห็น"จี้อันตึ๊งซุปเปอร์มาร์เก็ต" อยู่ด้านซ้ายมือ ให้ขับตรงไปตลอด ระหว่างทางจะผ่านวัดสุขสำราญ วัดเขาต้นเกตุ เลยวัดไปเพียงนิดเดียวก็จะเห็นตีนเขา
          ชมวิวทิวทัศน์ในระดับสายตาอาจไม่เห็นความงดงามของความเป็นหัวหินได้กว้างไกลนัก ด้วยระดับความสูงประมาณ 162 เมตร จากระดับน้ำทะเล บนพื้นที่ 352 ไร่ ที่เป็นสวนสาธารณะบนยอดเขาของชาวหัวหินจึงเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นตัวเมืองหัวหินได้อย่างสวยงาม ในขณะที่ชาวหัวหินนิยมมาออกกำลังกายในช่วงเวลาเย็นบนยอดเขานี้ นักท่องเที่ยวเองก็นิยมมาชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขาแห่งนี้เช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพ และข้อความดีๆ จาก http://www.ghousehuahin.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538638735&Ntype=3


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น