วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน



          ตลาดโต้รุ่งหัวหินอยู่บริเวณถนนเดชานุชิต ตัดกับถนนเพชรเกษม หลายคนคงจะรู้จัก และคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าใครที่เคยมาหัวหิน ก็คงจะพลาดไม่ได้ที่จะต้องมาเดิน จับจ่ายซื้อของ หรือหาอาหารอร่อยๆ จากที่นี่รับประทานกัน 
          ที่นี่มีอาหารง่ายๆ อร่อยๆมากมายหลายเจ้า ให้เดินซื้อเลือกชิมกันเกือบตลอดทาง ไม่ว่าจะ เป็น ผัดไทย หอยทอด ข้าวขาหมู-มันไก่ กระเพราะปลา ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ดดยเฉพาะพวกอาหารซีฟู๊ด มีเปิดด้วยกันหลายร้าน มาทะเลทั้งที ก็ต้องอาหารทะเลซักหน่อย นี้อาจเป็นความต่างของโต้รุ่งหัวหิน กับตลาดโต้รุ่งแห่งอื่นๆ 
          ขนมหวาน ของทานเล่นก็มีมากมาย โรตี ปลาหมึกย่าง ลูกชิ้น หมูสะเต๊ะ และอีกสารพัดของหวาน เต้าทึง ไอศครีม ขนมแบบไทยๆ ผลไม้ สินค้าประเภทของที่ระลึก อย่างพวกเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เทป ซีดี หนังสือ ของฝากน่ารักๆ ให้ได้เลือกซื้อเลือกชมกันมากมายล้วนมีdesign น่ารักแข่งขันกันหลายร้าน ราคาก็ไม่แพงขึ้นอยู่กับคุณภาพด้วย การมาเดินดูของฝากที่นี่ก็ไม่เลว 
          ประมาณ 4 โมงเย็นของทุกวัน บรรดาแม่ค้าจะเริ่มทยอย ออกมาตั้งร้านรวงกันเป็นแถว ซึ่งกว่าจะครบทุกร้านก็ราว ๆ 5 โมงครึ่ง ก็จะเปิดขายเรื่อยไปจนตลาดวายประมาณ 5 ทุ่ม 
          นักท่องเที่ยวแทบทุกคนไม่ว่าชาวไทย หรือ ต่างชาติ ที่เดินทางมาเยือนหัวหิน ต้องมาทานอาหารเย็น ขนมหวาน และจับจ่ายซื้อของที่ระลึกมากมาย ที่มีให้เลือกทานนับไม่ถ้วน อาจกล่าวได้ว่ามาหัวหินแล้ว ต้องมาเดินที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ที่สำคัญ หหลายคนมักพูดว่า นอกจากมาเดินหาอะไรกินแล้ว ก็ชอบมาเดินเพราะสาวๆที่มาเดินโต้รุ่งหัวหินมักจะสวยๆกันทั้งนั้น ..แหม..ก็คงเพราะสาวๆเค้าชอบช๊อปปิ้งนี้นะ

ขอบคุณ รูปภาพ และข้อความดีๆ จาก http://huahin.sadoodta.com/travel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น